Lượt xem: 199
Long Phú đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo
        Trong năm 2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong huyện, thường xuyên phối hợp với các tổ chức thành viên, tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, qua đó đã vận động được trên 400 triệu đồng, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.
 Chú thích ảnh: Niềm vui của những hộ nghèo khi được hỗ trợ về nhà ở.
        
        Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã tiếp nhận sự hỗ trợ từ Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xổ số kiến thiết Sóc Trăng, hỗ trợ xây dựng 02 căn nhà đại đoàn kết, cho hộ bà Trần Thị Hường, ở ấp Nước Mặn 2, xã Long Phú và hộ ông Kim Dương, ở ấp Cái Đường, xã Tân Hưng, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng. Ban vận động Quỹ Vì người nghèo huyện còn chi hỗ trợ gần 370 triệu đồng, giúp cho 03 hộ nghèo sửa chữa nhà ở; hỗ trợ cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ cho 08 trường hợp có điều kiện để điều trị bệnh; 02 trường hợp khó khăn đột xuất và tặng 1.200 phần quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, những hoàn cảnh khó khăn. Cũng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, các xã, thị trấn đã chi hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ điều trị bệnh, … với số tiền trên 213 triệu đồng; khảo sát, lập danh sách gửi về tỉnh 85 hộ nghèo bức xúc về nhà ở, trong đó có 75 căn nhà được Bộ Công an hỗ trợ; 10 hộ được Tập Dầu khí Việt Nam – Tổng Công ty Phân bón và hóa chất Dầu Khí hỗ trợ. Cũng trong năm 2023, huyện còn rà soát, lập danh sách hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ đoàn viên, hội viên khó khăn về nhà ở để hỗ trợ. Qua rà soát, toàn huyện còn 361 hộ bức xúc về nhà ở, trong đó có 10 hộ gia đình chính sách cần được hỗ trợ để sửa chữa; 351 hộ cần sự hỗ trợ để xây dựng nhà mới, trong đó có 295 hộ nghèo và 56 hộ cận nghèo.
        Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở là một trong những việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trở thành phong trào sâu rộng, giúp người nghèo, người còn khó khăn về nhà ở “an cư lạc nghiệp”, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.
 
 Tin, ảnh: Sóc Ca.

                      
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 333
  • Trong tuần: 10 729
  • Tất cả: 1865087
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.